วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

นักศึกษา ม.ราชภัฏภูเก็ต จัดโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมแก่ชุมชน

นักศึกษา ม.ราชภัฏภูเก็ต จัดโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมแก่ชุมชน และจัดสร้างศาลาพักร้อนเพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนมีอาชีพเสริม
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2554 ที่ศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยี หมู่ 6 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นาย ศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาชีพเสริมแก่ชุมชน และจัดสร้างศาลาพักร้อน โดยมี นาย จำเริญ หลักฐาน กำนัน ม.6 ต.ฉลอง นางสาวพเยาว์ ประทีปไพศาลกุล อาจารย์พิเศษคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นางสาว สิรินี ยมนา อาจารย์พิเศษคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ประชาชน และนักศึกษาโปรแกรมวิชาพัฒนาชุมชน คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ เข้าร่วม

นายจำเริญ กล่าวว่า โครงการ “ฝึกอบรมอาชีพเสริมแก่ชุมชน และโครงการจัดสร้างศาลาพักร้อน” ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน วิชา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน 3 และสืบเนื่องจากการลงพื้นที่ หมู่ที่6 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พบว่า ชุมชนบ้านฉลองมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่มีรายได้ไม่มากนัก จึงทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ตามภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตที่มีค่าครองชีพสูงมาก

ดังนั้นจึงได้จัดทำโครงการ “ฝึกอบรมอาชีพเสริมแก่ชุมชน”ขึ้นโดยในการจัดทำโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนมีอาชีพเสริม ช่วยลดค่าใช้จ่ายของครัวเรือน และให้คนในชุมชนดำรงตำแหน่งตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย การให้ความรู้เรื่องการดำเนินชีวิต ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สาธิตการทำน้ำยาล้างจานและน้ำยาซักผ้า และฝึกปฏิบัติการทำน้ำยาล้างจานและน้ำยาซักผ้า

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: