วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ผอ. โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ คนใหม่ เตรียมนำเทคโนโลยีจัดการความรู้และ MOU กับโรงเรียนต่างประเทศ


เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 20 ม.ค. 54 ที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ นายแพทย์ประสิทธิ์ โกยศิริพงศ์ ประธานคณะกรรมการขั้นพื้นฐานโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ให้การต้อนรับ นายณชัย เขมนิพัทน์ ผอ. โรงเรียนกะทู้วิทยาในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผอ. โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ คนใหม่ โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผอ. โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย พร้อมส่วนราชการ คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครองให้การต้อนรับ

นายณชัย กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ทางผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการให้ความไว้วางใจ ให้มาดำรงตแหน่งผู้บริหารที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีผู้ปกครองอยากให้ลูกหลานเข้าเรียนโรงเรียนแห่งนี้จำนวนมาก ตนเองจะนำความรู้ด้านการบริหารจากโรงเรียนต่าง ๆ รวมทั้งนำความรู้จากการศึกษาดูงานต่างประเทศมาประยุกต์ใช้เติมเต็มให้กับโรงเรียนและจะต่อยอดของผู้บริหารคนเก่าเพื่อพัฒนาโรงเรียนให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนนโยบายหลักที่ต้องเร่งดำเนินการ ตนเองจะเน้น 4 เรื่องหลัก ประกอบด้วย การพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อการจัดการความรู้ให้มีคุณภาพ เน้นการส่งเสริมทางภาษา โดยโรงเรียนจะทำ MOU กับโรงเรียนต่างประเทศ เจ้าของภาษาโดยตรง อาทิเช่น ประเทศจีน เป็นต้น และเน้นพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนให้ทันสมัย ที่สำคัญจะเร่งจัดการสิ่งแวดล้อม บรรยากาศในโรงเรียนทั้งเรื่องปลูกต้นไม้ให้ร่มรื่น การปรับแต่งภูมิทัศน์ให้มีดอก ไม้ประดับและร่วมอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อเป็นสถานที่เรียนรู้ของนักเรียน

ช้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: