วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นักศึกษาภาค กศ.บป. มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ร่วมปรับปรุงภูมิทัศศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านแขนน

นักศึกษาภาค กศ.บป. มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ร่วมปรับปรุงภูมิทัศศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านแขนน เพื่อสร้างภาพลักษ์ให้ชุมชนให้เป็นที่รู้จักของประชาชนนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2554 กลุ่มนักศึกษาโปรแกรมวิชาพัฒนาชุมชนภาค กศ.บป. คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นำโดยนายพิศิษฎ์ ดาราธวัช ประธานกลุ่มพร้อมด้วยคณะนักศึกษากว่า 50 คนร่วมกันจัดโครงการ ปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านแขนน อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนและเป็นการสร้างประโยชน์แก่ชุมชนท้องถิ่นทั้งยังเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่สามารถนำความรู้ประสบการณ์ดังกล่าวไปใช้ในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเองต่อไป

นายพิศิษฎ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมพัฒนาชุมชนที่มีเป้าหมายเพื่อมุ่งเน้นในการพัฒนาชุมชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งการด้านศึกษา ด้านอาชีพ และอื่นๆ โดยทางกลุ่มได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ สร้างศาลาที่พัก และนำวิทยากรมาสาธิตการทำน้ำยาล้างจานและน้ำยาซักผ้าด้วยให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่นตำบลเทพกษัตรี สำนักพัฒนาชุมชนอำเภอถลาง บริษัทเอกชนต่างๆรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ด้วย.

ข้อมูลจาก...โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: