วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ม.ราชภัฎภูเก็ตยอมหยุดการวางท่อหลังเทศบาลตำบลรัษฎา แจ้งจับผู้รับเหมา

วันนี้ 4 ก.พ. 54 ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาการขุดวางท่อบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต โดยมีนายเดชาคนี ลีลานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลรัษฎา ตัวแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เข้าร่วมหารือ

พ.ต.อ. วันไชย กล่าวภายหลังการหารือว่า ทางเทศบาลตำบลรัษฎา ได้เข้าแจ้งความกับทาง สภ. เมืองภูเก็ตว่า บริษัทนพวงศ์ จำกัด ได้ขุดตักหน้าดินวางท่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ยื่นแบบให้เทศบาลฯ ตรวจสอบก่อน ทำให้อาจเกิดผลกระทบ เกิดน้ำท่วมในอนาคตได้ ซึ่งจากผลการหารือร่วมกันระหว่างผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ว่างจ้างบริษัทนพวงศ์ กับเทศบาลตำบลรัษฎา ให้มีการยุติการวางท่อเป็นข้างขุมเหมืองมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ระยะทาง 200 เมตร และรอมติการประชุมสภามหาวิทยาลัยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 ว่าจะเห็นด้วยกับข้อเสนอทางเทศบาลฯ ที่จะแก้ปัญหาการวางท่อ แก้ปัญหาน้ำท่วม บริเวณดังกล่าวร่วมกัน

ด้านนายเดชาคนี กล่าวว่า ทางเทศบาลฯ มีความพร้อมที่จะแก้ปัญหาร่วมกันกับมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตในการแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำเสีย บริเวณดังกล่าวโดยได้เตรียมงบประมาณไว้ 14 ล้านบาท

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: