วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สำนักวิทยบริการฯ ม.ราชภัฎภูเก็ต จับมือ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ จัด Mini TCDC

เมื่อเวลา 10.10 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2554 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต รศ.สมชาย สกุลทัพ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิด โครงการกระจายโอกาส สร้างแหล่งเรียนรู้ด้านการออกแบบสู่ภูมิภาค Mini TCDC ซึ่งศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC และมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC อาจารย์อมรรัตน์ นาคะโร ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะผู้บริหารสำนักวิทยบริการฯ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เข้าร่วม

รศ.สมชาย สกุลทัพ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตกล่าวว่า การเปิด “โครงการกระจายโอกาส สร้างแหล่งเรียนรู้ด้านการออกแบบสู่ภูมิภาค หรือ Mini TCDC” มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในวันนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจด้านการออกแบบ ทั้งในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง ได้เข้ามาค้นคว้าหาข้อมูลใน Mini TCDC แห่งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพ ความรู้ ความสามารถในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อันจะนำไปสู่การสร้างพื้นฐานทางการศึกษาของประเทศที่มั่นคง ซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญที่ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ต้องร่วมมือกัน เพื่ออนาคตของประเทศชาติต่อไป

ด้านนายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC กล่าวว่า โครงการ Mini TCDC นี้มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อมุ่งเน้นการเผยแพร่ความรู้ด้านการออกแบบสู่อาจารย์ นักเรียน นิสิตนักศึกษา และผู้ประกอบการในภูมิภาคต่าง ๆ ให้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมุ่งเน้นด้านการส่งเสริมให้ใช้ทรัพยากรสารสนเทศที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวให้คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดในวงการการศึกษาและวิชาชีพงานออกแบบ และเป็นการสร้างเครือข่าย ด้านการออกแบบระหว่างศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC กับ สถาบันการศึกษา สถาบันวิชาชีพ และผู้ประกอบการในท้องถิ่น ในการจัดกิจกรรมที่จะส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพผลงานด้านการออกแบบของประเทศไทยในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

***อารยา ตุลา ข่าว/ภาพ/พิมพ์ ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

ไม่มีความคิดเห็น: