วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สนง.เลขาธิการสภาการศึกษา จัดประชุมที่ภูเก็ต ให้ความรู้แนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2554 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสุทธศรี วงษ์สมาน รองเลขาธิการสภาการศึกษา เป็นประธาน เปิดการประชุมแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิบัติการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2554-2561) ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา จัดขึ้น โดยมีคณะครู อาจารย์ ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม จำนวน 500 คน

นางสุทธศรี วงษ์สมาน รองเลขาธิการสภาการศึกษา กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (กนป.) ได้ให้ความเห็นชอบเป้าหมายยุทธศาสตร์ ตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ. 2552-2561) และข้อเสนอยุทธศาสตร์และนโยบายการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ในประเด็นต่าง ๆ คือ การเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาและเรียนรู้ การพัฒนาการศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมืองดี การพัฒนาระบบคุรุศึกษาของประเทศ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และการพัฒนาการอาชีวศึกษา รวมทั้งนโยบายหลักและนโยบายเร่งด่วนเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2554-2561)

ดังนั้นนับจากนี้เป็นต้นไปจนถึงปี 2561 กระทรวงศึกษาธิการ ทั้งหน่วยงานในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค จังหวัด เขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชน จะต้องร่วมกันดำเนินการเพื่อผลักดันและขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาให้บรรลุตามเป้าหมาย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาหน่วยงานต่างๆ ได้รับทราบข้อมูลและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาที่แตกต่างกัน

ทางสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา จึงได้จัดการประชุมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายกับการศึกษารวมทั้งประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษาและร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

สารภี ศรีธรรมรัตน์ /สนับสนุนข่าว เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

ไม่มีความคิดเห็น: