วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

โรงเรียนสตรีภูเก็ต มอบ 142 ทุนการศึกษา งาน “วันธารน้ำใจสู่เยาวชน”

                เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 7 กันยายน 2554 ที่ห้องประชุม มะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต นางภาวินี บุญวัฒโนภาส นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีภูเก็ต เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา ปีการศึกษา 2554 วันธารน้ำใจสู่เยาวชน จำนวน 142 ทุน ซึ่งทางโรงเรียนสตรีภูเก็ตจัดขึ้น มีนายเกียรติศักดิ์ ปิลวาสน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต ผู้ให้การสนับสนุนทุน แขกผู้มีเกียรติ คณะครู และนักเรียน โรงเรียนสตรีภูเก็ตที่ได้รับทุนการศึกษา เข้าร่วมในพิธี 
                นายเกียรติศักดิ์ ปิลวาสน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนสตรีภุเก็ต ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปีเป็นนโยบายของโรงเรียน เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มีโอกาสมาศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนสตรีภูเก็ตที่ ควรแก่การให้ความช่วยเหลือ ให้สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างเต็มที่ และเป็นการส่งเสริมขวัญ และกำลังใจให้นักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี ได้มีความพยายามศึกษาเล่าเรียนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการให้ทุนการศึกษาดังกล่าว เป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาเพื่อให้นักเรียนมีโอกาสเท่าเทียมกันทางการ ศึกษา
                ปีนี้ได้จัดทุนช่วยเหลือนักเรียนได้ถึง 100% ของจำนวนนักเรียนที่สมัครขอรับทุน ซึ่งมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด เงินทุนที่จะมอบให้นักเรียนในวันนี้เป็นเงินทุนที่โรงเรียนได้รับความ อนุเคราะห์จากมูลนิธิ สมาคม บริษัท ห้างร้าน และบุคคลต่างๆ 
                นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับที่มาของทุนการศึกษาเหล่านี้ ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาประเภทนำดอกผลมามอบให้กับนักเรียนเป็นประจำทุกปี ตามวัตถุประสงค์ของเจ้าของทุน เป็นทุนการศึกษาที่เจ้าของทุนแจ้งความจำนงที่จะมอบทุนให้นักเรียนต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี เป็นทุนการศึกษาประเภทที่เจ้าของทุนให้แก่นักเรียนแต่ละปี และเป็นทุนจากองค์กรภายนอกที่มีมาในแต่ละปี
                ในการจัดนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษานั้น เริ่มตั้งแต่ครูแนะแนว อาจารย์ที่ปรึกษา และอาจารย์ผู้สอน ช่วยกันประชาสัมพันธ์เรื่องทุนการศึกษาให้นักเรียนทราบ รับสมัคร สัมภาษณ์ และเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาคัดเลือกนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษาตามหลักเกณฑ์ และวัตถุประสงค์ของเจ้าของทุน
                การมอบทุนการศึกษาในวันนี้ มีจำนวน 142 ทุน แบ่งเป็นทุนภายใน จำนวน 124 ทุน เป็นเงิน 703,900 บาท ทุนภายนอก จำนวน 18 ทุน เป็นเงิน 1,161,680 บาท รวมเป็นเงิน 1,865,580 บาท

ไม่มีความคิดเห็น: