วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตจัดงานครบรอบ 40 ปี

มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตจัดงานครบรอบ 40ปี มหาวิทยาลัยราชภัฎ ใต้ร่มพระบารมีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 84 พรรษา นำเสนอศักยภาพและการเป็นศูนย์กลางทางวิชาการของชุมชน
      
       
วันที่ 7 ธ.ค.54 ที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายวรวัจน์ เอื้อภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดงานและบรรยายพิเศษงานครบรอบ 40 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ใต้ร่มพระบารมีพร้อมทั้งมอบโล่เกียรติยศแก้ศิษย์เก่าดีเด่น และนักศึกษาดีเด่น รวมถึงอาจารย์ตันติพงษ์ เพชรไชยา นักกีฬาขว้างค้อนเหรียญทองซีเกมส์ โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และนักศึกษาให้การต้อนรับ
      
       นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การพัฒนาการศึกษาจะต้องมองให้ไกล เพราะในอนาคตต้องมีการเปลี่ยนเกิดขึ้น รวมทั้งจะต้องมองให้ครอบคลุมถึงศักยภาพ ธรรมชาติธรรม ภูมิอากาศ ภูมิประเทศ และวัฒนธรรม โดยนำสิ่งเหล่านี้มาระดมสมองเพื่อที่จะกลั่นกรองออกมา เพราะการพัฒนาคนนั้นจะต้องให้สอดคล้องกับสิ่งที่เป็นศักยาภาพของพื้นที่นั้น
      
       อย่างกรณีของภูเก็ตที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก แต่ตอนนี้ภูเก็ตยังขาดการบริหารจัดการที่ดีทั้งในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และการพัฒนาภูเก็ตจะต้องมีการออกแบบใหม่ โดยการนำเรื่องของการศึกษาเข้ามาเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการจะร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในจังหวัดภูเก็ตในการ พัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกัน
      
       ด้าน ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 40 ปีแล้ว ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดงานฉลองครบรอบ 40 ปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่องาน “40 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ใต้ร่มพระบารมีระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค. 2554 นี้ มีกิจกรรมเชิงวิชาการ เช่น การประชุมวิชาการนานาชาติ การนำเสนองานวิจัย นิทรรศการของคณะวิชาต่างๆ รวมไปถึงกิจกรรมที่เน้นความสามารถและทักษะเฉพาะด้าน เช่น การประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ การจัดแสดงผลงานบาติกเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดภูเก็ต งานกาล่าดินเนอร์อันดามันหรรษา บาบ๋ารวมใจเทิดไท้องค์ราชัน เป็นต้น
      
       ดร.ประภากล่าวเพิ่มว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏจะพัฒนาศักยภาพให้สอดรับกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์ประสานงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ของกระทรวง เพื่อให้ยุทธศาสตร์ของกระทรวงสามารถดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมและเกิด ประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยจะเป็นสถานศึกษาที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน เน้นรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัย มีความแข็งแกร่งด้านองค์ความรู้ เพื่อบ่มเพาะบัณฑิตให้สามารถก้าวออกไปเป็นพลเมืองดีและกำลังสำคัญของประเทศ ชาติต่อไป
      
       มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญต่อการก้าวสู่สังคมอาเซียนในปี 2558 ทั้งพัฒนาหลักสูตรที่เน้นให้นักศึกษาทำงานระหว่างเรียนและมีงานทำเมื่อ สำเร็จการศึกษา และมหาวิทยาลัยเน้นด้านการท่องเที่ยวและบริการ รวมทั้งสาขาที่เกี่ยวข้องและการพัฒนาศูนย์ภาษาให้เป็นศูนย์ภาษานานาชาติ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของฝั่งอันดามันต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: