วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อาชีวศึกษาภูเก็ตจัดงานมหกรรมวิชาชีพ ครั้งที่ 10


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554 นาย สมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาชีพ ครั้งที่ 10 ภายใต้คำขวัญ “ภาพลักษณ์ อาชีวศึกษา พัฒนาวิชาชีพ” ประจำปีการศึกษา 2553 มีผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักศึกษา และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธี ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต

นาย มานิตย์ อักษรกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เป็นสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีภารกิจหลักในการจัดการศึกษาด้านวิชาชีพ เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสากลตามความต้องการของตลาดแรงงาน สถานประกอบการ และชุมชนท้องถิ่น จากภารกิจดังกล่าว วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต จึงจัดงานมหกรรมวิชาชีพ เป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 10

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการเรียนของนักศึกษาทุกสาขาวิชาชีพ โดยเชิญบุคลากรจากสถานประกอบการต่างๆ เป็นคณะกรรมการประเมินผลงานของนักศึกษาให้ได้มาตรฐานตามสาขาวิชาชีพ ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการประกันคุณภาพของนักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษา เข้าสู่ตลาดแรงงาน เพื่อแนะแนวการศึกษาต่อด้านวิชาชีพ โดยนำเสนอผลงานและผลผลิตของนักศึกษาทุกสาขาวิชาชีพในรูปแบบการจัดนิทรรศการ ตลอดจนเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษาหาความรู้ด้านวิชาชีพอย่างหลากหลาย สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้เกิดรายได้แก่ตนเองและครอบครัว และเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยฯ นำเสนอผลงานนักศึกษาทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพตลอดจนผลงานดีเด่นของวิทยาลัยฯ ในรอบปีที่ผ่านมา

นายมานิตย์ กล่าวต่อไปอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ใช้เวลา 2 วัน คือ วันที่ 16 และวันที่ 17 ก.พ. 54 โดยในงานมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านวิชาชีพทุกสาขาวิชา การจัดนิทรรศการทางวิชาการ ทดสอบมาตรฐานวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา การแข่งขันทักษะวิชาชีพ การสอนหลักสูตรระยะสั้น 108 อาชีพ การสาธิตและจำหน่ายผลผลิตนักศึกษา และกิจกรรมการแสดงบนเวทีของนักศึกษา

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: